ภูเก็ตปรับมาตรการรับโอมิครอน ร้านอาหารเปิดตามปกติ ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึง 3 ทุ่ม

ภูเก็ต – นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงชื่อใน คำสั่งจังหวัดภูเก็ต ที่ 143/2565 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติม มาตรการปิดสถานที่หรือห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ลงวันที่ 10 มกราคม 2565 โดยให้มีผลบังคับใช้ทันที จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง คำสั่งจังหวัดฉบับนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน โดยใจความสำคัญของคำสั่งดังกล่าวมีทั้งสิ้น 5 ข้อ ดังต่อไปนี้

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 10 มกราคม 2565, เวลา 20:43 น.

ข้อ 1 กำหนดให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ เจ้าของกิจการ หรือผู้ประกอบการภาคเอกชนพิจารณาการปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหรือสถานที่ประกอบการ (Work Form Home) เพื่อเฝ้าระวังการระบาดของโรค โดยให้ดำเนินการมาตรการนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565

ข้อ 2 ยังคงดำเนินการตามคำสั่งภูเก็ตที่ 8319/2564 ลงวันที่ 27 ธันวาคม เรื่อง มาตรการปิดสถานที่หรือห้ามจัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคต่อเนื่องไปอีก จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยให้ยกเลิกข้อความในข้อ 3 (1), 2 (ก)(ข)

ข้อ 3 ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามปกติ กรณีบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านจะเปิดให้บริการได้เฉพาะร้านที่ผ่าน SHA+ หรือ Thai Stop COVID 2 Plus เท่านั้น และให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น.

ข้อ 4 สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันยังมีความจำเป็นต้องปิดดำเนินการไว้ก่อน

และข้อ 5 มาตรการตรวจสอบและประเมินความพร้อมของสถานที่ บุคลากร และการจัดการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่กำหนด ให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมอำเภอ (ศปก.อ.) ทุกอำเภอบูรณาการกำลังร่วมกัน ตามเงื่อนไขที่ทางราชการกำหนด

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 



 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่