‘ลุงตู่’ แวะเยี่ยมเจ้ายามีลน้อย ลูกพะยูนวัย 3 เดือน

ภูเก็ต – เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 ก.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมและติดตามอาการน้องยามีล ลูกพะยูน เพศผู้ อายุ 3 เดือน ที่เกยตื้นบริเวณบ้านบ่อม่วง ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดภูเก็ต

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 8 กรกฎาคม 2562, เวลา 14:19 น.

โดยมี นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช, นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีฯ, นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5, นายพงศ์ชาติ เชื้อหอม หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาพระแทว พร้อมหัวหน้าหน่วยงาน และข้าราชการสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จากนั้นจึงได้เดินทางไปเยี่ยมอาการของน้องยามีล ณ พื้นที่อนุบาลและฟื้นฟูลูกพะยูน "ยามีล" ก่อนจะเดินทางไปยังท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต เพื่อเป็นประธานตรวจเยี่ยมการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ พ.ศ. 2562 (อ่านเพิ่มเติม คลิก) และเยี่ยมชมโครงการพัฒนาท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ตตามกำหนดการต่อไป

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่