เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต “ไร้โฟม” ตั้งเป้า 7 วัน เงินสะพัด 10 ล้านบาท

ภูเก็ต – เริ่มต้นขึ้นแล้วกับงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 21 ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (1 มี.ค.) โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน ณ เวทีกลางสะพานหิน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการบริหารชมรมผู้ประกอบการค้าอาหาร แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนเข้าร่วมมากมาย

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 4 มีนาคม 2562, เวลา 10:27 น.

สำหรับงานนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนจากการที่ยูเนสโกประกาศยกย่องให้ภูเก็ตเป็นเมืองแห่ง Gastronomy หรือ เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต อาหารทะเล ร้านปิ้งย่างซอสเครื่องเทศเมนูฟิวชั่นที่มีการรังสรรค์จากวัตถุดิบที่เป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต สุดคุ้มกับกุ้งมังกรภูเก็ตย่าง ราคาตัวละ 499 บาท นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นเมืองของภูเก็ตให้เลือกชิมอีกกว่า 100 บูธ (อ่านเพิ่มเติม คลิก)

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา กล่าวว่า ตามที่ เทศบาลนครภูเก็ต ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกให้เป็นเมือง แห่ง gastronomy เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร จึงให้ความสำคัญ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ต้องดูแลในเรื่องของความสะอาด ความปลอดภัย ทั้งจากผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมถึงผู้บริโภค จะต้องได้รับประทานอาหารที่ อร่อย สะอาด และปลอดภัย

โดยภายในงานดังกล่าวไม่มีการใช้ภาชนะโฟมใส่อาหาร ดูแลคัดแยกขยะและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วย คาดว่าตลอดระยะเวลา 7 วัน ของการจัดงาน ระหว่าง 1 - 7 มีนาคมนี้ จะมีเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท โอกาสนี้เทศบาลนครภูเก็ตขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ไปสัมผัสลิ้มลองอาหารอร่อยฟังดนตรี การขับร้องบทเพลงของลูกหลานชาวภูเก็ต ในงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 21 ณ เวทีกลางสะพานหิน

ข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่