เยาวชนภูเก็ตกว่า 91 คน เข้าอบรมความปลอดภัยทางน้ำ ในโครงการความร่วมมือไทย-ออสเตรเลีย

ภูเก็ต – เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ก.ค.61) สมาคมชาวภูเก็ตและชมรมไลฟ์การ์ดภูเก็ต จัดกิจกรรมโครงการความร่วมมือ ไทย-ออสเตรเลีย พัฒนาความรู้ความปลอดภัยทางทะเลเพื่อเยาวชนอาสาสมัครไลฟ์การ์ดสู่นักกีฬา ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมาหน้าชายหาดป่าตอง

ข่าวภูเก็ต

วันจันทร์ ที่ 9 กรกฎาคม 2561, เวลา 14:31 น.

งานนี้ นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี พร้อมกับผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน และคณะอาสาสมัครจากเซิร์ฟไลฟ์เซฟวิ่งออสเตรเลีย ประกอบด้วย อดัม มิลล์ส ประธาน Cudgen Headland Surf Life Saving Club ประจำหาด Kingscliff เดวิด ฟิลด์, คารัล และ พอล สมิธ, ซู ฮอคกินส์, เกรย์, แชนนอน, อเล็กซ์ ทอร์แรนซ์ พร้อมด้วย 2 เยาวชนคนเก่งโซฟี วัตสัน แชมป์ว่ายน้ำรุ่นเยาวชน 15 ปี และแชมป์พายบอร์ดเร็วอย่าง เฮเลย์ สมิธมาโชว์ให้เด็ก ๆ ได้เห็นความสามารถอันน่าทึ่ง

นายประทัยยุทธ เชื้อญวน ประธานชมรมไลฟ์การ์ดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “ในเบื้องต้นเราตั้งเป้าในการฝึกอบรมเยาวชน ไว้ที่ 80 คน โดยในวันที่จัดกิจกรรมเรามีเด็ก ๆ มาร่วมทั้งสิ้นกว่า 91 คน ซึ่งเป็นเด็กที่เคยมาร่วมกิจกรรมแล้วและชื่นชอบมากเพราะได้รับความรู้และได้ลงมือทำอย่างสนุกสนาน”

“เด็กที่มาร่วมกิจกรรมในวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนบ้านใสน้ำเย็น จำนวน 35 คน, จากโรงเรียนบ้านกะหลิม 18 คน จากส่วนอื่นของภูเก็ต 24 คน และจากมูลนิธิเอเซียเซ็นเตอร์อีก 14 คน เข้าฝึกอบรมในฐานความรู้ 7 ฐาน (อ่านเพิ่มเติม คลิก)”

“สำหรับงานนี้ต้องขอขอบคุณสมาคมชาวภูเก็ต และทุกท่านที่มีส่วนทำให้เกิดกิจกรรมดี ๆ” นายประทัยยุทธ กล่าว

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่