แหม่มรัสเซียให้อาหารปลาประกันตัวแล้วหลังนอนห้องขัง 2 คืน

แหม่มรัสเซียให้ขนมปังปลาทะเลที่เกาะราชาใหญ่มีเพื่อนมาประกันตัวแล้วหลังจากนอนห้องขังสภ.ฉลอง 2 คืนเพราะไม่มีเงินประกันตัวเอง

เปรมกมล เกษรา

วันพุธ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560, เวลา 15:02 น.

ภาพโดย เปรมกมล เกษรา

ภาพโดย เปรมกมล เกษรา

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลสำนักงานบริหารและจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 หรือ สบทช. 6 ออกปฏิบัติหน้าที่กวดขันไม่ให้มีการกระทำผิดตามประกาศของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบริเวณพื้นที่เกาะราชาใหญ่ .เมือง จังหวัดภูเก็ต

ขณะกำลังตรวจสอบชายหาดบริเวณอ่าวพลับพลาพร้อมเจ้าหน้าที่จับกุมรวม 5 นาย ในบริเวณด้านทิศตะวันตกของเกาะราชาใหญ่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวกำลังนำขนมปังให้ปลากินเป็นอาหารตรงบริเวณแนวปะการัง จึงได้บันทึกภาพเอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานก่อนแสดงตัวเข้าทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซีย ทราบชื่อภายหลังคือ นางสเมียร์โนว่า โอลก้าอายุ 53 ปี ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมสามี จึงให้ล่ามช่วยแปลและอธิบายความผิดว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามคำสั่งกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 445/2559 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2559 พื้นที่เกาะราชาใหญ่ข้อที่ 6 ห้ามการให้อาหารปลาและสัตว์น้ำในแนวปะการังโดยมีขนมปังบรรจุในซองกระดาษจำนวน 1 ซองเป็นของกลางจากนั้นจึงได้ควบคุมตัวและทำบันทึกการจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฉลอง

รตท. ศักรินทร์ แสงเจริญ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฉลอง เปิดเผยว่าเบื้องต้นพบว่า นางสเมียร์โนว่ากระทำความผิดจริงและได้อนุญาตให้ประกันตัวเป็นเงินสดในจำนวนวงเงิน 100,000 บาท แต่นางสเมียร์โนว่าไม่มีเงินพอจึงต้องนำกักตัวห้องขังที่สภ.ฉลองตั้งแต่เวลา 19.30 . ของวันที่ 19 กพ. จนกระทั่งนำตัวส่งต่อไปยังศาลจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 21 กพ. รวมเวลา 2 คืน

กระทั่งวันที่ 21 กพ. พนักงานสอบสวนได้นำตัวนางสเมียร์โนว่าไปยังศาลจังหวัดภูเก็ต และได้มีผู้ขอยื่นประกันตัวให้กับผู้ต้องหา ทราบชื่อคือ นางสาวราตรี รักสะอาด ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับตำรวจท่องเที่ยว โดยแจ้งว่าเป็นเพื่อนกับผู้ต้องหาเมื่อเวลา 15.00 .

ทั้งนี้ นางสเมียร์โนว่าไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากราชอาณาจักรในระหว่างพิจารณาคดี โดยยังจะต้องสอบพยานอีก 4 ปากและรอผลตรวจของกลาง โดยผู้ต้องหาจะต้องเดินทางมารายงานตัววันที่ 6 มีนาคม 2560 ทั้งนี้จากไม่มีการยื่นฟ้องจากอัยการแต่อย่างใด

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่