โชเฟอร์รถตู้ภูเก็ตดวลหมัดมวย ใช้อาวุธคล้ายขวานฟาดอีกฝ่ายเลือดอาบ

ภูเก็ต - จากกรณีในกระแสโซเชียลและกลุ่มไลน์ต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ต มีการแชร์คลิปวิดีโอความยาว 1.28 นาที เกี่ยวกับการก่อเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกันระหว่างคนขับรถตู้ และมีอาวุธลักษณะคล้ายขวานในรถ ออกมาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ

เอกภพ ทองทับ

วันพุธ ที่ 21 กันยายน 2565, เวลา 08:00 น.

จากการตรวจสอบทราบว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 ก.ย.65 ที่บริเวณหน้าร้านขายของที่ระลึกของฝากเมืองภูเก็ต ซึ่งร้านดังกล่าวอยู่บริเวณถนนเทพกระษัตรี (ขาออก) หมู่ 5 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ต่อมาช่วงเย็นของวันเดียวกัน นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุได้พบกับ น.ส.กัลยา ทองสมบูรณ์ ผจก.แผนกธุกิจค้าปลีกและการตลาด และนายประสิทธิ์ ใจอินทร์ เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่เข้าไปช่วยห้ามทั้งสองฝ่ายในขณะเกิดเหตุ

น.ส.กัลยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนไม่ทราบว่าคนขับรถตู้คู่กรณีมีปัญหาอะไรกันมาก่อนหรือไม่ ต่างฝ่ายต่างขับรถมาที่เกิดเหตุ แต่เมื่อพบว่าทั้งคู่ทะเลาะกันจึงให้พนักงานในร้านลงไปช่วยแยก และพบว่ามีคนขับรถตู้คนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ มีแผลที่ศีรษะ พนักงานที่ร้านจึงพามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น       

ด้านนายประสิทธิ์ ใจอินทร์ อายุ 54 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ของทางร้าน เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังโบกรถได้พบว่า มีการชกต่อยกันตนจึงได้เข้าไปห้ามปรามแต่ถูกผลักออกมา และพบว่ามีการรุม 2 ต่อ 1 คน ซึ่งตนไม่ทราบว่าคู่กรณีทะเลาะกันเรื่องอะไร ตอนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวนั่งอยู่ในรถเป็นคนไทยทั้ง 2 คัน 

นายประสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเห็นอาวุธลักษณะคล้ายขวานเล็ก ๆ ตอนเข้าไปห้าม และเห็นมีเลือดไหลตรงศีรษะ ตนจึงไปดึงคนที่ถืออาวุธไม่ให้ทำร้ายอีก เพราะเห็นว่ามีเลือดไหลอาบเป็นจำนวนมาก 

ด้านนายกรณ์พิทักษ์ กล่าวว่า จากการที่ดูคลิปในโซเชียล เบื้องต้นต้องดูในการกระทำความผิด ในส่วนของขนส่งคือ การใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ การแต่งกาย เครื่องหมายขนส่ง แต่ในเรื่องของการทะเลาะวิวาทใช้อาวุธ เป็นเรื่องของกฎหมายอาญา ก็จะดำเนินการทั้ง 2 ฝ่ายในคดีอาญาต่อไป 

“สำหรับความผิดในการใช้วาจาไม่สุภาพปรับไม่เกิน 5,000 บาท การแต่งกายถ้าไม่สุภาพก็ปรับไม่เกิน 5,000 บาทเช่นเดียวกัน ส่วนข้อหาร้ายแรงต้องไปดูว่าผู้ขับรถทั้งสองฝ่ายมีใบอนุญาตขับรถที่ถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ปรับไม่เกิน 40,000 บาท จำคุกไม่เกิน 2 ปี ตอนนี้ก็ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป” นายกรณ์พิทักษ์ กล่าว

"จากการดูในคลิปเบื้องต้นไม่ได้เป็นการแก่งแย่งผู้โดยสารแต่อย่างใด เป็นเรื่องการทะเลาะวิวาท เขม่นกันเป็นการส่วนตัว และอาจจะมีการกระทบกระทั่งกันหรือเปล่าตอนนี้ยังไม่ทราบข้อมูล ซึ่งจะมีการสืบหาข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อนำไปสู่กระบวนการของกฎหมายต่อไป"

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่