นักท่องเที่ยวปลื้ม โพสต์ลุงสองแถวใจดี มาเที่ยวภูเก็ตนั่งรถลุงถึง 3 ครั้ง

ภูเก็ต - จากกรณีเมื่อวันที่ 24 เม.ย.65 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suwimon Poongam ได้โพสต์ ในกลุ่มรีวิวภูเก็ต - กลุ่มปรึกษา แชร์ประสบการณ์ ทริป ทัวร์ ที่พัก Phuket Review บอกเล่าถึงเรื่องราวของเธอและเพื่อน ๆ ในระหว่างท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตไปกับบริการสุดแสนประทับใจจากคุณลุงคนขับรถสองเเถวประจำทางใจดี

เอกภพ ทองทับ

วันอังคาร ที่ 26 เมษายน 2565, เวลา 10:43 น.

โดยเธอได้เล่าว่า คุณลุงขับสองเเถวจะอยู่แถวตลาดตรงวงเวียนน้ำพุ “คุณลุงน่ารักมาก ๆ ค่ะ เราไปกะคุณลุงทั้งหมด 3 ครั้ง คือคุณลุงเค้าจะจอดเป็นรถประจำทางไปหาดราไวย์”
ในครั้งแรกเธอและเพื่อนโดยสารไปกัน 6 คน เพื่อไปกินข้าวที่หาดราไวย์ ซึ่งรถของคุณลุงเป็นเที่ยวสุดท้าย 4 โมงเย็น โดยกลุ่มของเธอไปถึงที่รถประมาณ 15.45 น. คนขับจึงบอกให้รออีก 15 นาที จนกว่าจะถึงเวลาออก เผื่อมีลูกค้าคนอื่นด้วย เพราะเป็นเที่ยวสุดท้าย
“แกก็ถามว่าจะไปไหนต่อไหม เพราะหลังจากนี้มันจะไม่มีรถกลับเข้าเมือง ให้แกรอได้นะ จะให้เท่าไหร่ก็ลองคุยกันดู กลุ่มเราก็ยังสองจิตสองใจว่าควรให้แกรอไหมกินข้าวนานรึเปล่าดูพระอาทิตย์ดีไหม สรุปคือ ไปอย่างเดียวไม่ได้ให้แกรอ จากตัวเมือง ไปหาดราไวย์ก็คนละ 40฿”

นับว่าเป็นความประทับใจแรกของกลุ่มเพื่อนนักท่องเที่ยว จากนั้นในครั้งที่สองก่อนจะกลับทางกลุ่มวางแผนจะไปแหลมพรหมเทพ จึงออกไปหารถประจำเที่ยว 4 โมงเย็น และแล้วก็เจอกับลุงคนเดิม ซึ่งคุณลุงขอค่าบริการเพิ่มอีกคนละ 20 บาทเป็น 60 บาท สำหรับการเดินทางจากจุดจอดสุดท้ายที่ราไวย์เป็นแหลมพรหมเทพ นอกจากนี้ยังได้แนบบริการเสริมให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว เพราะหากไปรถเที่ยวนี้จะไม่มีรถกลับเข้าเมืองแล้ว พร้อมทั้งเสนอแผนการเดินทางท่องเที่ยว โดยเริ่มจากหาดในหาน แล้วไปดูวิวตรงกังหันลม และขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพอดี

“นี่ก็เลยบอกว่าลุงจะคิดเท่าไหร่ขอราคาเลยกะให้ไม่ถูก สรุปลุงคิดคนละ 150฿ เราไป 7 คน ลุงให้ราคา 1,000฿ นี่กะเพื่อนคือวิ่งกลับห้องไปเอาชุดเพิ่มเลย ซึ่งระยะเวลาที่ไปตั้งแต่ 4 โมง-เกือบ 2 ทุ่มได้เลย” เธอรีวิวในกลุ่ม “ครั้งที่สามคือขากลับสนามบิน ตอนไปแหลมกลับมาเลยถามแกว่าถ้าไปสนามบินลุงคิดเท่าไหร่ แวะร้านของฝากด้วยแกบอกขอ 600฿ เราต่อว่า 500฿ ได้ไหมแกเลยให้ นัดเวลากัน สรุปคือเราขอเปลี่ยนเวลาแกรอบนึง แกก็โอเคได้ไม่มีปัญหา รถมารับ 8.00 โมง แวะร้านขนม เสร็จ 9 โมงนิด ๆ แล้วอีกประมาณ 10 นาทีก็ถึงสนามบิน เพื่อน ๆ ตกลงกันว่าอยากให้ลุง 600฿ ซึ่งทุกคนโอเค”
พร้อมทั้งเน้นย้ำความใจดีของคุณลุงและฝากให้ช่วยกันใช้บริการ “ขอฝากคุณลุงด้วยนะคะ สุภาพมาก ๆ บริการดีมาก ๆ เบอร์ติดต่อ 093-769-3238 คุณลุงค่ะ”

ภายหลังจากได้เห็นการรีวิวสุดประทับใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว เมื่อเวลา 15.30 น. วันต่อมา (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ นายวัย นุ้ยสง่า อายุ 69 ปี มีอาชีพขับรถรับจ้างสองแถวภูเก็ต-ราไวย์-ในหาน พร้อมกับพูดคุยถึงการให้ยบริการกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว จนเกิดความประทับใจเป็นอย่างมาก

“ผมก็ภูมิใจที่เขามาเที่ยว ผมได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว” นายวัย กล่าว “เขาบอกว่าขอลงรูปหน่อยนะลุงบริการดีมากแนะนำดีมาก ผมบอกว่ามาเที่ยวหน้าที่พักในหานราไวย์บังกะโล 400-500 ก็มีนะถ้าพักในเมืองคุณต้องนั่งรถกลับไปกลับมา เขาบอก ลุงแนะนำดีมาก”

“ขับมาหลายสิบปีแล้ว เกือบ 10 ปีที่แล้วลูกค้าประเภทนี้มีเยอะ บางทีเราก็แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้เขา ถามว่าเขาจะไปไหนถ้าสะดวกให้ลุงพาไปเที่ยวผมก็พาไปได้ เพราะในนี้รถประจำทางก็จริงฝรั่งมาก็อยากนั่งรถอย่างนี้ เพราะบ้านเขาไม่มีรถอย่างนี้ถ่ายวิดีโอได้ดูวิว ราคาก็ปกติ ตกลงกับเขาเท่านี้ คุยกันคุณไปได้ไหม ส่วนมากผมจะวิ่งประจำภูเก็ต-ราไวย์-ในหาน ราคาปกติบางทีถ้าแขกจะไปผมก็บอกว่า ถ้าคุณไปเวลานี้รถกลับไม่มีแล้วนะ ถ้าคุณจะกลับคุณต้องหาแท็กซี่หรือรถตู้กลับ เพราะหมดเวลาคิว เราต้องแจ้งเขาทราบ ไม่ใช่ไปทิ้งเขาไว้เอาตังค์ก่อน เขากลับยังไงไม่รู้ ไม่ได้ครับ เพราะเราเมืองท่องเที่ยวเราต้องรักษา” คุณลุงวัย กล่าว