รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งเจ้าของผับดังเข้าชี้แจงเหตุยิงกันที่ลานจอดรถ

ภูเก็ต - รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งให้เจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังที่มีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต บริเวณลานจอดรถให้มาชี้แจงภายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ก่อนที่จะมีคำสั่งทางปกครองต่อไป

ข่าวภูเก็ต

วันพุธ ที่ 3 สิงหาคม 2565, เวลา 09:15 น.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต รายงาน ความคืบหน้าล่าสุดจากกรณีเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถหน้าผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกฟันเข้าที่นิ้ว และอีก 1 ราย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้ที่ก่อเหตุได้มอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ กล่าวว่า ในส่วนของทางจังหวัดได้เตรียมการในการออกคำสั่งทางปกครอง หลังทางอำเภอเมืองภูเก็ตได้มีหนังสือรายงานกับทางจังหวัด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนวิธีพิจารณาทางปกครอง โดยได้ให้ผู้ได้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการชื่อโสต เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงหรือโต้แย้งแสดงพยานหลักฐานอย่างใดต่อเจ้าหน้าที่ ภายในวันที่ 4 ส.ค. นี้ เพื่อที่จะได้มีการพิจารณาในประเด็นที่เกี่ยวข้องต่อไป

“หลังจากได้รับข้อมมูลจากหลาย ๆ ส่วนโดยเฉพาะทางอำเภอเมืองซึ่งได้รายงานขึ้นมาเป็นเบื้องต้น และในส่วนของจังหวัดก็ได้สั่งการเพิ่มเติมได้ไปตรวจสอบในเชิงลึกว่า ร้านโสตสถานบริการได้ปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบกฎหมายหรือไม่อย่างไร รวมทั้งดูไปถึงเรื่องการรักษาความเรียบร้อยและเรื่องการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายของทางรัฐบาล และให้ความเห็นทางปกครองขึ้นมายังจังหวัด” นายอานุภาพ กล่าว

“ในส่วนของอำเภอที่ทางจังหวัดได้สั่งการเพิ่มเติมขึ้นไป เเละในส่วนของทางสถานบริการร้านโสต ซึ่งได้เเจ้งให้เจ้าของสถานบริการได้แสดงพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ว่าให้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร โดยต้องชี้เเจงในวันที่ 4 สิงหาคม 2565 นี้ เวลาไม่เกิน 16.30 น. ซึ่งจะต้องได้พยานหลักฐาน หลังจากนั้นทางจังหวัดก็จะพิจารณาว่ามีน้ำหนักมากน้อยเพียงใดที่จะพักใบอนุญาตหรือถ้าพักได้พักกี่วัน หรือมีความผิดหลายข้อหาหลายกระทงก็อาจจะมีการเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งก็จะดูตามน้ำหนักพยานแวดล้อมที่จะรายงานเข้ามาต่อไป” 

สำหรับคำถามเรื่องสถานบันเทิงที่เปิดใกล้โรงเรียนเด็กเล็ก รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางจังหวัดได้ตรวจสอบมาเเล้วระดับหนึ่ง เเล้วจะมีการตรวจสอบอีกรอบหนึ่ง เเละจะนำมาประกอบจากพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องกันด้วย

นอกจากนี้ นายอานุภาพ ได้ฝากในเรื่องของการเปิดสถานบริการสถานบันเทิงต่าง ๆ ในจังหวัด ซึ่งถือว่าเป็นส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดรวมไปถึงกับประเทศไทย อย่างไรก็ตามทางผู้ประกอบการต้องดูเเลทำตามกติกาตามระเบียบกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นเวลาเปิดปิด การรักษาความเรียบร้อย เเละเรื่องการปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล

“อยากให้ช่วยกันดูเเลในภาพรวม เพื่อให้เกิดเมืองที่น่าอยู่เเละน่าท่องเที่ยวต่อไป” นายอานุภาพ กล่าว

 

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่