ศาลนัดพิจารณาคดีหนุ่มเยอรมันต้องสงสัย ฆ่าซ่อนเร้นศพแฟนสาว 30 เม.ย. นี้

ภูเก็ต - รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ฉลอง เปิดเผยความคืบหน้าคดีของนายนิโค เพพเค อายุ 35 ปี ชาวเยอรมัน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี “ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นศพ” อดีตแฟนสาว

The Phuket News

วันจันทร์ ที่ 19 มีนาคม 2561, เวลา 11:54 น.

พ.ต.ท.สมศักดิ์ โสภาการ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ฉลอง กล่าวกับผู้สื่อข่าว The Phuket News ว่า ศาลจังหวัดภูเก็ตนัดพิจารณาคดีของนายนิโคในวันที่ 30 เม.ย. นี้ หลังจากที่ผู้ต้องหาได้ให้มีการขึ้นศาลไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับให้การปฏิเสธในชั้นศาลถึงกรณีเจตนาฆ่าแฟนสาว

“เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาให้การในศาลว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะฆ่านางสาวพิสชา” พ.ต.ท.สมศักดิ์ กล่าว

“ก่อนที่ศาลท่านจะนัดไต่สวนอีกครั้งในวันที่ 30 เมษายน นี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอยืนยันว่า เรามีหลักฐานเพียงพอต่อการเอาผิดผู้ต้องหาในข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นศพ” รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ฉลอง ยืนยัน

สำหรับเหตุการณ์นี้ เริ่มจากเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 15.00 น. ร.ต.ท.ชนัตถ์ หงส์สิทธิชัยกุล พงส.สภ.ฉลอง ได้รับแจ้งเหตุคนหายตัวไปจากบ้านเช่า ต.ราไวย์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2560 ช่วงเวลากลางวัน โดยญาติของหญิงสาวได้ช่วยกันตามหา น.ส.พิสชา นามผดุง อายุ 35 ปี ชาว จ.กำแพงเพชร เพื่อประชาสัมพันธ์หาเบาะแสของ น.ส.พิสชา หลังญาติไม่สามารถติดต่อได้กว่า 1 สัปดาห์

จากรายงานระบุว่า ก่อนหายตัวไปน.ส.พิสชา ได้คบและพักอาศัยอยู่กับนายนิโค ประมาณวันที่ 30 มิ.ย. 60 เวลากลางคืน มีผู้พักอาศัยอยู่ในห้องเช่าใกล้เคียงได้ยินเสียงถกเถียงกันเสียงดัง แล้วก็เงียบไป ต่อมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 60 ก็ไม่มีผู้ใดพบเห็น น.ส.พิสชา อีกเลย (อ่านเพิ่มเติม คลิก

ถัดมาเพียง 1 วัน ในเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งว่า พบศพผู้เสียชีวิตที่บริเวณเหวภายในป่าลึก ถ.เหมืองเจ้าฟ้า ต.วิชิต เป็นศพสาวห่อด้วยเสื่อ คาดว่าจะเป็นนางสาวพิสชาที่หายตัวไป (อ่านเพิ่มเติม คลิก

ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถรวบนายนิโค ซึ่งตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าแฟนสาว โดยพบว่าใช้คัตเตอร์ปาดคอตัวเองเลือดอาบคาบ้านเช่าในพื้นที่บ้านไสยวน ต.ราไวย์ (อ่านเพิ่มเติม คลิก

ในขณะที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้น นายนิโคได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนรักนางสาวพิสชามาก (อ่านเพิ่มเติม คลิก) พร้อมกับสารภาพว่าตนได้นอนข้างศพแฟนสาวกว่า 2 คืน ก่อนนำไปทิ้ง (อ่านเพิ่มเติม คลิก

อย่างไรก็ตาม นายนิโคให้การปฏิเสธในชั้นจับกุมตามหมายจับของศาล จ.ภูเก็ต ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นศพ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวส่งศาลตามขั้นตอนของกฎหมาย (อ่านเพิ่มเติม คลิก

 

 

แจ้งข่าว..คลิกที่นี่